Chiến lược marketing cho spa bền vững với SEO Website
SEO Website là giải pháp Marketing cho Spa được nhiều doanh nghiệp đầu tư. Bởi nếu SEO hiệu quả, đưa Website lên Top Google sẽ tăng khả năng khách hàng nhìn thấy thương hiệu Spa của bạn trên công cụ tìm kiếm có số lượng người dùng cực lớn này. Từ đó, người dùng có thể truy cập trang Web, tìm hiểu các dịch vụ và trở thành khách hàng của bạn. Hơn nữa, một Website luôn nằm ở vị trí hàng đầu sẽ nhận được sự tin tưởng hơn từ khách hàng.
Nói cách khác, triển khai SEO Website là cách giúp bạn đạt được cùng 1 lúc 2 mục tiêu: doanh thu và thương hiệu.
Trên thực tế, nhiều chủ Spa còn chưa chú trọng giải pháp Marketing này. Trong khi đó, Google là công cụ tìm kiếm được ưa chuộng nhất hiện nay, cộng với thói quen của người dùng luôn tìm kiếm, nghiên cứu sản phẩm/dịch vụ trước khi mua hàng, nếu không triển khai SEO Website, Spa của bạn có thể sẽ bỏ lỡ một lượng khách hàng rất lớn.
SEO Google Maps
SEO Google Maps là giải pháp giúp đưa địa điểm của Spa lên Top đầu trên Google Maps. Bằng cách này, khi tìm kiếm người dùng sẽ nhanh chóng nhận được đầy đủ các thông tin cần thiết như địa chỉ, Website, số điện thoại, giờ mở/đóng cửa, hình ảnh Spa, bài đánh giá trên Google…
SEO Google Maps nhìn chung sẽ hỗ trợ thực hiện mục tiêu tăng khả năng nhận biết thương hiệu, tiếp cận khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, giải pháp này còn hỗ trợ tốt trong quá trình SEO Website, giúp Website được Google Bot Index nhanh hơn.
Xây dựng nội dung Fanpage thu hút
Cùng với 2 giải pháp Marketing cho Spa trên, phát triển Fanpage là cách quen thuộc và vẫn đang chứng minh được hiệu quả. Đặc biệt, khi theo báo cáo Digital Vietnam 2020, Facebook là mạng xã hội được người Việt sử dụng nhiều nhất. Tính đến tháng 6/2020, Việt Nam có hơn 69 triệu người dùng sử dụng mạng xã hội này.
Hiệu quả là vậy nhưng cũng rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ Spa khác phát triển kênh này. Nếu bạn cũng chỉ tạo tài khoản, đăng những thông tin cơ bản thì không tạo được sự khác biệt. Người xem cũng sẽ chỉ lướt qua hay thậm chí bỏ thích, bỏ theo dõi.
Vậy nên, khi phát triển Fanpage, hãy xây dựng chiến lược nội dung thật tốt. Từ đó giúp thu hút, kết nối, giữ chân khách hàng, tăng tương tác đồng thời giúp bạn đạt được mục tiêu chuyển đổi, doanh thu. Tuy vậy, nếu bạn muốn đạt được các mục tiêu này một cách hiệu quả hơn, sẽ cần đến sự hỗ trợ của giải pháp dưới đây.
Triển khai quảng cáo Google/Facebook
Triển khai quảng cáo trên Google hay Facebook là giải pháp Marketing cho Spa tiếp theo. So với các hình thức quảng cáo truyền thống như quảng cáo trên Tivi hay quảng cáo ngoài trời,… chạy Google Ads, Facebook Ads sẽ giúp bạn tiếp cận gần hơn với đối tượng mục tiêu và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Trước khi chạy quảng cáo, bạn có thể tùy chọn nhắm mục tiêu theo đối tượng, nội dung, thiết bị… và quyết định mức ngân sách cho hoạt động này.
Một lưu ý cho bạn là tạo quảng cáo trên Google hay Facebook thì đơn giản nhưng để chạy quảng cáo hiệu quả, tối ưu chi phí, tối đa doanh thu mới là bài toán bạn cần quan tâm.
Triển khai Marketing cho spa với Email Marketing
Trong các giải pháp Marketing cho Spa không thể không nhắc đến Email Marketing. Bạn có thể sử dụng Email Marketing để giới thiệu dịch vụ, chương trình ưu đãi tới khách hàng, đồng thời chăm sóc khách hàng thân thiết… Tất cả các thông tin cần truyền tải sẽ nhanh chóng được gửi đến khách hàng.
So với các hình thức Marketing khác như chạy quảng cáo… thì Email Marketing được đánh giá là tiết kiệm chi phí. Do vậy, nó đặc biệt phù hợp với các Spa có mức ngân sách tương đối. Thống kê của Campaign Monitor cũng chỉ ra có đến 64% doanh nghiệp nhỏ sử dụng Email Marketing để tiếp cận khách hàng.